4 ท่ายืดความสุข ลดอาการปวดคอบ่า สะบัก จาก REHAPPY CLINIC BY DR.VANTUBTIM

4 ท่ายืดความสุข ลดอาการปวดคอบ่า สะบัก จาก REHAPPY CLINIC BY DR.VANTUBTIM


สาวๆ หนุ่มๆ ออฟฟิศทั้งหลาย นั่งทำงานนานๆ รู้ตัวอีกทีก็ปวดเมื่อยคอ บ่า สะบัก ไปเรียบร้อย ถ้าปล่อยให้สะสมเรื้อรัง จะเสี่ยงต่อการเกิดอาการออฟฟิศซินโดรม และมีผลต่อเนื่องถึงเส้นประสาทของอวัยวะต่างๆ ได้ วันนี้ ReHappy Clinic By Dr.Vantubtim มีท่าบริหารง่ายๆ มาฝาก ที่สำคัญคือใช้เวลาไม่กี่นาทีเท่านั้น

ท่าที่ 1
-นำมือไว้ใต้ก้น
-เอียงศีรษะไปด้านข้าง ยืดค้างไว้ ทำทั้ง 2 ข้าง
10 วินาที/เซ็ต ทำ 3 เซ็ต/วัน

ท่าที่ 2
-นำมือไว้ใต้ก้น
-หันศีรษะไปด้านข้าง ก้มลงยืดค้างไว้ ทำทั้ง 2 ข้าง
10 วินาที/เซ็ต ทำ 3 เซ็ต/วัน

ท่าที่ 3
-นำมือทั้งสองข้างประสานกัน
-วางเหนือท้ายทอย ก้มศีรษะ ยืดค้างไว้
10 วินาที/เซ็ต ทำ 3 เซ็ต/วัน

ท่าที่ 4
-เหยียดแขนข้ามลำตัว
-ใช้แขนอีกข้างกดเข้าหาลำตัว ยืดค้างไว้ ทำทั้ง 2 ข้าง
10 วินาที/เซ็ต ทำ 3 เซ็ต/วัน

พบความรู้เกี่ยวกับกล้ามเนื้อและกระดูกได้ที่ https://www.facebook.com/rehappyclinic/

ขอขอบคุณ
พญ. แหวนทับทิม ธนโกเศศ (หมอแหวน)
แพทย์เฉพาะทางด้านเวชศาสตร์ฟื้นฟู
ReHappy Clinic By Dr.Vantubtim
โทร. 091 546 6555