BENZ BKK VIPAWADEE WITH OVER 25 YEARS DELIVER THE BEST CUSTOMER EXPERIENCE

BENZ BKK VIPAWADEE WITH OVER 25 YEARS DELIVER THE BEST CUSTOMER EXPERIENCE


กว่า 25 ปีมาแล้วที่ Benz BKK วิภาวดี ครองใจเหล่าผู้ใช้รถ Mercedes-Benz มาอย่างยาวนาน ตอกย้ำด้วยยอดขายปีละหลายพันล้านบาท นับเป็นความสำเร็จที่ขับเคลื่อนด้วยหัวใจบวกกับประสบการณ์ของหัวเรือใหญ่อย่าง คุณอนุพล ลิขิตพฤกษ์ไพศาล หรือที่ใครๆ เรียกเขาว่า เฮียตง กรรมการผู้จัดการ Benz BKK วิภาวดี นอกจากนี้ยังเป็นกรรมการผู้จัดการ BKK Autohaus กาญจนาภิเษก และ CEO ของ BKK Group ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้สร้างสุดยอดประสบการณ์แบบ The Best Customer Experience ให้ลูกค้าประทับใจจนใช้บริการ Benz BKK จากรุ่นสู่รุ่น

“ผมเริ่มต้นเป็นตัวแทนจำหน่าย Mercedes-Benz มาตั้งแต่อายุ 27 ปี โดยช่วยพี่ชายคือ คุณเหรียญชัย ลิขิตพฤกษ์ ในยุคนั้นการขายของเราคือเดิน Knock Door ลูกค้าเป้าหมาย ทำให้ต้องมีความอดทน หมั่นเพียร มีความอ่อนน้อมถ่อมตน มีสัมมาคารวะ รู้จักการวางตัวอย่างเหมาะสม และสิ่งสำคัญคือต้องขายตัวเองให้ได้ก่อน ในการพูดคุยด้วยความรู้เรื่องด้าน Product และการบริการ มีความทันสมัย ทำความเข้าใจ ความต้องการของลูกค้าจึงจะสามารถสร้างความเชื่อถือให้กับลูกค้าได้ เมื่อได้รับลูกค้ามาแล้วก็ตั้งใจดูแลเขา ผมเชื่อว่ามนุษยสัมพันธ์ที่ดี Good Personality จะสร้างให้เกิด Good Relationship แล้ว Good Relationship ที่ดี ก็จะสร้าง Good Connection นี่คือผลที่ได้ในระยะยาว คือการที่ลูกค้าบอกต่อกันเป็นส่วนใหญ่มาจนถึงวันนี้”

“ประสบการณ์ของผมจึงได้จากลูกค้าเป็นครูนั่นเอง ดังนั้นนโยบายของ Benz BKK วิภาวดี คือรักษาความสัมพันธ์ และดูแลลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เอาใจเขามาใส่ใจเรา ใช้หลัก Customer-Orientation ให้เข้าถึง เข้าใจ และนำมาพัฒนา ยึดความต้องการของลูกค้าเป็นศูนย์กลางในการบริหารและดำเนินงานขององค์กร เพื่อสร้างความพึงพอใจ เราเน้น Keep In Touch ไปมาหาสู่ใจสู่ใจ เพื่อรักษาความสัมพันธ์อย่างยั่งยืน นี่คือการทำ CRM ที่ดีที่สุด”

“ส่วนด้านการขายผมยึด Sale Force Management ถือว่าเป็นหัวใจของการประกอบธุรกิจ เราคอยดูแลแก้ปัญหาให้ลูกค้าอยู่เสมอ วันนี้เรามีคนเลือดใหม่เข้ามาเพื่อปรับดีเอ็นเอขององค์กรในช่วงครบ 25 ปี เป็นทีมที่มีการสื่อสารเร็ว การเข้าถึงลูกค้าได้ดี มีแผนการขายและต้องทำให้ได้ตามแผน ซึ่งก็เติบโตขึ้นเรื่อยๆ”

“ส่วน Customer Service เน้นความน่าเชื่อถือ เราให้การดูแลอย่าง ไม่รู้ลืมและคงเส้นคงวา ลูกค้าเป็นผู้มีพระคุณของเรา จึงต้องดูแลเขาแบบ Ecosystem เหมือนเป็นครอบครัว นี่คือหัวใจเลย ซึ่งทีมศูนย์บริการ เช่น ทีมช่าง จุดเด่นของเขาคือการโต้ตอบสื่อสารให้บริการรวดเร็ว ซ่อมแล้วจบ เพราะเราเชี่ยวชาญมากว่า 25 ปี ส่วนทีม Body & Paint ศูนย์ซ่อมและทำสีตัวถัง เป็นทีมที่มี Commitment สูง ดูแลลูกค้าอย่างจริงใจ เข้าใจ ให้เกียรติลูกค้า มีวิธีแก้ปัญหาได้ดี มีการอัปเดตรถที่ซ่อมให้กับลูกค้าตลอด คอยให้คำแนะนำอยู่เสมอ กระทั่งมีลูกค้าทำหนังสือชมเชยพนักงานส่งมาถึงเราครับ ดังนั้นทุกอย่างเราจะ Continuous Improvement อย่างต่อเนื่องให้เป็นที่ไว้วางใจ แล้วสร้างความพึงพอใจที่เป็นเลิศ พร้อมกับสร้างประสบการณ์ดีๆ ใหม่ๆ ให้ลูกค้า ที่สำคัญเราก็จะพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่องเช่นกัน”

นี่คือเคล็ดลับความสำเร็จในการพิชิตใจลูกค้าของคุณอนุพล ลิขิตพฤกษ์ไพศาล ที่ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมจึงเป็นที่รักของลูกค้ามาตลอด 25 ปี โดยไม่เคยเปลี่ยนใจไปจาก Benz BKK ไม่ว่าจะเป็น Benz BKK สาขาวิภาวดี, BKK Autohaus สาขากาญจนาภิเษก หรือ BKK Group สาขาบางนา-ตราด กม.4.2 ครอบคลุมทั้ง 3 มุมเมือง

โปรโมชั่นวันนี้ :
1. ฝ่ายขาย มอบดอกเบี้ยพิเศษเพียง 0.99% 48 เดือน ทุกคัน
2. ศูนย์บริการ มอบส่วนลดค่าอะไหล่ 25% *เฉพาะที่ร่วมรายการและแถมน้ำมันฟรี 2 ลิตรเมื่อลูกค้าทำการ Booking ล่วงหน้า

สามารถชมและทดลองขับรถยนต์ Mercedes-Benz ได้แล้ววันนี้ ที่ Benz BKK 3 โชว์รูม 3 มุมเมือง
Benz BKK Group (Bangna)
Line : @benzbkkgroup
Facebook : benzbkkgroup
Tel : 02 745 2222

Benz BKK Vipawadee
Line : @benzbkkvipawadee
Facebook : benzbkkvipawadeepage
Tel : 02 930 1881

BKK Autohaus Kanchanapisek
Line : @benz.bkk.kanchana
Facebook : bkkautohauskanchanapisek
Tel : 02 764 4999