LEARN UNLEARN AND RELEARN TO CHANGE AND ADJUST TO SUCCESS

LEARN UNLEARN AND RELEARN TO CHANGE AND ADJUST  TO SUCCESS



เมื่อไม่หยุดพัฒนา จึงบังเกิดเป็นความสำเร็จ เช่นเดียวกับผู้บริหารเจเนอเรชั่นใหม่ คุณแม็ค-ก่อเกียรติ ลิ้มราบรื่น ซึ่งรับไม้ต่อในการบริหารงาน สวนหลวง ออโต้เฮ้าส์ ด้วย ความผูกพันและเติบโตมาในศูนย์บริการเมอร์เซเดส-เบนซ์ร่วมกับประสบการณ์ทำงานที่ Kimberley Clark ซึ่งมีสาขาใน 175 ประเทศทั่วโลก และคว้าปริญญาโทด้าน International Management ที่ University of Bath ประเทศอังกฤษ นำมาสู่แพสชั่นในการขับเคลื่อนธุรกิจครอบครัวที่เป็นผู้จำหน่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ อย่างเป็นทางการของบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) มาหลายทศวรรษ ติดอันดับ 1 ใน 5 ดีลเลอร์ที่มียอดขายสูงสุดเสมอมา

“สิ่งที่ผมรู้ลึกรู้จริงที่สุดคือรู้ว่าเราต้องไม่หยุดที่จะเรียนรู้ ตลอด 24 ปีที่ผ่านมาและต่อๆ ไปของสวนหลวง ออโต้เฮ้าส์ ผมต้องทำให้ดีขึ้น เป้าหมายสำคัญของเราคือ บริการลูกค้าให้ดีที่สุด ทำให้ลูกค้ามั่นใจว่าไม่ว่าจะออกรถไปนานแค่ไหน เราพร้อมจะดูแลไปตลอดอายุการใช้งาน เมื่อพนักงานทุกคนรู้เป้าหมายของบริษัทว่าคืออะไร รู้ขั้นตอนในการทำงานเพื่อไปสู่เป้าหมายนั้นและทำงานอย่างใส่ใจ สุดท้ายทุกคนจะให้บริการแบบ Custom Made ด้วยใจจริงๆ อีกอย่างคือผมพยายามสร้าง Mindset Service Excellence ที่ดีให้กับพนักงานทุกคน” ความทุ่มเทตั้งใจเรียนรู้ ลงลึกในการทำงาน และการแก้ไขปัญหา โดยมีคุณพ่อ (คุณง้วน แซ่ลิ้ม) เป็นต้นแบบในการบริหาร ครูคนแรกที่ให้โอกาสคิดและตัดสินใจอย่างเต็มที่ กลายเป็นแนวคิดที่ก้าวหน้าในวันนี้ การสร้างฐานที่แข็งแกร่งในการพัฒนา เปิดรับเทรนด์ใหม่ๆ และปรับตัว ด้วยความเชื่อว่า ในโลกยุคปัจจุบัน ไม่มีธุรกิจไหนยืนเฉยๆ แล้วจะยืนต่อไปได้ตลอด 

“เรามีการพัฒนาปรับเปลี่ยนทั้งเทคโนโลยีและภาพลักษณ์ให้ทันสมัยอยู่ตลอดเวลา ประกอบกับพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของลูกค้า ดังนั้นเราต้องฉับไว มีความยืดหยุ่นในการทำงานและเปิดกว้าง ผมกับคุณมิ้ง (กฤตรินทร์ ลิ้มราบรื่น พี่สาวและกรรมการบริหาร บริษัท สวนหลวง ออโต้เฮ้าส์ จำกัด) ช่วยกันมอนิเตอร์โซเชียลมีเดียเองทั้งหมด ลูกค้าจะมีคำถามเร็วสุดคือตี 5 และจะจบที่ประมาณเที่ยงคืนครึ่ง เรียกได้ว่าเราคอยตอบคำถามลูกค้าเกือบ 24 ชั่วโมง แม้ว่าในธุรกิจรถยนต์ถ้าพูดเรื่องมาตรฐานที่เปลี่ยนทุกปีก็ไม่ถือว่าเปลี่ยนแปลงอย่างก้าวกระโดด แต่จะมีมาตรฐานใหม่ๆ ออกมาทุกปี แต่ก่อนเมื่อรถคันหนึ่งเข้ามารับบริการซ่อม เราต้องใช้ความรู้ความสามารถของช่างเฉพาะทางวิเคราะห์อาการของรถถึงหนึ่งสัปดาห์ แต่ปัจจุบันต่อรถเข้ากับคอมพิวเตอร์แล้วรู้ผลทันทีว่าระบบไหนทำงานผิดปกติบ้าง ในด้านบริการเมื่อลูกค้าขับรถเข้ามาจอด เดินไปนั่งที่เลาจน์ได้เลย เจ้าหน้าที่จะใช้เทคโนโลยีต่างๆ เช่น แท็บเล็ต เดินไปคุยกับลูกค้า ลดขั้นตอนการบริการและทำให้ลูกค้ารู้สึกไม่เป็นทางการ สบายๆ และพึงพอใจสูงสุด เราต้อง Learn, Unlearn และ Relearn ลองเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ แต่บางครั้งต้องละทิ้งการเรียนรู้เก่าๆ ที่อาจจะเหมาะกับยุคสมัยหนึ่ง เพื่อจะ Relearn เรียนรู้วิธีการทำงานใหม่ๆ ผมเชื่อว่าการจะทำอะไรสักอย่างต้องรู้ลึกรู้จริงและไม่หยุดเรียนรู้”



Suanluang Autohaus
Tel : 02 322 5999
Line : @benzsuanluang
Facebook : Benz Suanluang Autohaus
Instagram : Benzsuanluang
Website : www.benzsuanluang.com