ห้องอาหาร เอเลเมนท์ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ คว้ารางวัล 1 ดาวมิชลินอีกครั้ง

ห้องอาหาร เอเลเมนท์ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ คว้ารางวัล 1 ดาวมิชลินอีกครั้ง

ห้องอาหาร เอเลเมนท์ (Elements Restaurant) โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ (The Okura Prestige Bangkok) ได้รับรางวัล 1 ดาวมิชลิน ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ถือเป็นร้านอาหารคุณภาพสูงที่ควรค่าแก่การหยุดแวะชิมจากคู่มือแนะนำร้านอาหารและที่พักระดับโลก ‘มิชลิน ไกด์’ ประเทศไทย ประจำปี พ.ศ. 2564 ฉบับ กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ภูเก็ต และพังงา หรือ MICHELIN Guide Thailand 2021 Bangkok Chiang Mai Phuket & Phang-Nga 

เช้าวันที่ 16 ธันวาคม 2563 มิชลิน และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้เผยผลการคัดเลือกและจัดอันดับโรงแรม และ ร้านอาหารในกรุงเทพฯ ของคู่มือแนะนำร้านอาหารและที่พักระดับโลก ‘มิชลิน ไกด์’ ประเทศไทย ประจำปี พ.ศ. 2564  ฉบับ กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ภูเก็ต และพังงา โดยมีร้านอาหารในกรุงเทพมหานครที่ได้รับดาวมิชลินทั้งสิ้น 27 แห่ง และห้องอาหาร เอเลเมนท์ ก็เป็นหนึ่งในร้านอาหารที่ได้รับรางวัล 1 ดาวมิชลิน ถือเป็นร้านอาหารคุณภาพสูงที่ควรค่าแก่การหยุดแวะชิม โดยได้รับดาวมิชลินต่อเนื่องเป็นปีที่ 4

มร. นิกซ์ แฮมเมอร์ (Mr. Niek Hammer) ผู้จัดการทั่วไป (General Manager) โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ กล่าวว่า “การได้รับดาวมิชลินอีกครั้งท่ามกลางสถานการณ์ที่ยากลำบากเช่นนี้ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง ผมขอเป็นตัวแทนเชฟฮันส์และทีมงานทุกคนที่ห้องอาหารเอเลเมนท์กล่าวคำขอบคุณมิชลินที่มอบรางวัลอันทรงเกียรตินี้ให้แก่ห้องอาหารเอเลเมนท์อีกครั้งในปีนี้ ดาวมิชลินถือเป็นเครื่องหมายยืนยันว่าห้องอาหารเอเลเมนท์สามารถรักษามาตราฐานรสชาติอาหารด้วยขั้นตอนการปรุงอาหารอย่างพิถีพิถันเพื่อให้อาหารทุกจานคงคุณภาพอย่างสม่ำเสมอ รวมไปถึงมาตราฐานการบริการอย่างดีเยี่ยมจนได้รับการยอมรับในระดับโลก”

เมื่อต้นปีที่ผ่านมาห้องอาหารเอเลเมนท์ได้รับการคัดเลือกให้เป็นร้านอาหารในประเทศไทยที่ดีที่สุด 20 อันดับแรก จาก Thailand Tatler’s Best Restaurant Guide 2020 ซึ่งเป็นการได้รับรางวัลนี้ต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2559 การได้รับรางวัลจากสถาบันที่มีชื่อเสียงหลายแห่งเหล่านี้ ถือเป็นแรงผลักดันให้พนักงานทุกคน ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายครัว หรือฝ่ายการบริการของห้องอาหารเอเลเมนท์ มุ่งมั่นและตั้งใจพัฒนาทั้งเมนูอาหารและการบริการให้ดียิ่งขึ้นเพื่อให้ลูกค้าทุกท่านประทับใจและสร้างประสบการณ์ที่ไม่อาจลืมเลือน ความมุ่งมั่นและตั้งใจพัฒนานี้ถือเป็นหนึ่งในหลักการบริหารงานตามวิสัยทัศน์ และพันธกิจ (Vision & Mission) ของโรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ ที่มีเป้าหมายพัฒนาการบริการให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป ดั่งคำที่ใช้ในภาษาญี่ปุ่นว่า Kaizen  (ไคเซน)




เชฟฮันส์ ซาห์เนอร์ (Hans Zahner) หัวหน้าพ่อครัว (Chef de Cuisine) ประจำห้องอาหารเอเลเมนท์ กล่าวว่า “ดาวมิชลินถือเป็นสิ่งสะท้อนถึงความทุ่มเทของทีมงานทุกคนเพื่อรังสรรค์มื้ออาหารอันแสนประทับใจให้แก่ลูกค้าทุกท่าน พวกเราทุกคนร่วมมือกันทำงานอย่างหนักเพื่อคัดสรรวัตถุดิบตามฤดูกาลที่มีคุณภาพและดีที่สุดจากทั่วโลกมารังสรรค์อาหารจานพิเศษที่ไม่เหมือนใคร เป้าหมายของเราไม่ใช่เพียงเพื่อให้บริการอาหารที่มีรสชาติดีที่สุดเท่านั้น หากแต่มื้ออาหารนั้น ๆ จะต้องสร้างความประทับใจและพึงพอใจสูงสุดเพื่อมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้แก่ลูกค้าทุกท่าน ไม่ว่ามื้ออาหารนั้นจะเป็นการรับประทานอาหารในโอกาสสำคัญหรือเป็นเพียงการรับประทานอาหารในวันธรรมดาที่ต้องการพักผ่อนเท่านั้น”

เชฟ เซบาสเตียน ฮูแกแวร์ฟ (Sebastiaan Hoogewerf) หัวหน้าพ่อครัวใหญ่ (Executive Chef) กล่าวเสริมว่า “การที่ห้องอาหารเอเมนท์ได้รับดาวมิชลินอย่างต่อเนื่องในปีนี้ถือเป็นสิ่งที่น่ายินดีมากและเป็นสิ่งที่ยืนยันได้ถึงความสามารถและความมุ่งมั่นตั้งใจของพนักงานทุกคนทั้งในฝ่ายครัวและฝ่ายบริการ ผมขอขอบคุณและขอแสดงความยินดีกับทีมงานทุกคน ดาวมิชลินถือเป็นสิ่งที่ช่วยตอกย้ำว่าความมุ่งมั่นตั้งใจของพวกเราทุกคนได้ดำเนินมาในทิศทางที่ถูกต้องแล้ว”  





ห้องอาหาร เอเลเมนท์ ตั้งอยู่บนชั้น 25 ของโรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ เปิดให้บริการวันอังคาร ถึงวันเสาร์ เฉพาะมื้อค่ำ ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ถึง 22.30 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่ง ติดต่อ 02 687 9000 หรือ [email protected] หรือที่เว็บไซต์ www.okurabangkok.com